Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Có thể nói để một hệ thống cáp quang có thể đi vào hoạt động thì cáp mạng là một thành phần không thể thiếu. Cáp mạng muốn sử dụng được cần có hạt mạng để lấy tín hiệu. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu về hạt mạng, đầu bấm mạng RJ45 nhé!

Trước tiên ta cùng tìm hiểu về khái niệm chung của hạt mạng. Hạt mạng hay còn được gọi với tên quen thuộc là đầu bấm mạng chính là vật dụng dùng kết nối dây cáp mạng Internet với các thiết bị mạng hay các thiết bị cần dùng chung kết nối. Các dây cáp mạng thông thường như dây mạng cat5, cat6 thì buộc phải có hạt mạng mới có thể kết nối dây mạng với các thiết bị, trong khi dây cáp quang thì lại không cần đến hạt mạng.

Hạt mạng ta thường thấy được làm từ nhựa tinh khiết hoặc nhựa dẻo trong suốt và có độ cứng nhất định, không giòn. Nếu chúng làm bằng nhựa tái chế sẽ có màu đục hơn, độ bền kém. Một số hạt mạng được thiết kế lớp vỏ bọc bên ngoài bằng kim loại để chống nhiễu, tuy nhiên những loại này dễ bị oxi hóa ảnh hưởng đến chất lượng truyền dẫn.

Cấu tạo chung của hạt mạng.

  • Hạt mạng sẽ bao gồm 8 điểm tiếp xúc thường được làm bằng hợp kim mạ vàng để hạn chế han gỉ và tăng khả năng truyền tín hiệu.
  • Khe cắm hạt mạng: nằm bên trong hạt mạng để phân tách và cố định 8 lõi dây của cáp mạng. Độ dài của tám khe là khác nhau, việc cố định lõi dây mạng sẽ giúp cho thao tác bấm đầu mạng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Phích cắm lõi dây mạng: Nằm sâu bên trong hạt mạng để cố định các dây mạng đảm bảo điểm tiếp xúc dây mạng ổn định, tín hiệu truyền tới luôn được đảm bảo.
  • Hạt mạng RJ45 là loại hạt mạng phổ biến nhất hiện nay có chất lượng khá ổn định. Jack 45 (RJ45) là loại kết nối vật lý tiêu chuẩn cho cáp mạng. Các kết nối RJ45 thường thấy nhất với cáp và mạng Ethernet

Đầu bấm, hạt mạng RJ45 là một loại kết nối thường được sử dụng cho mạng Ethernet. Nó trông giống như một jack cắm điện thoại, nhưng hơi rộng hơn. Kể từ khi cáp Ethernet có một kết nối RJ45 ở mỗi đầu, cáp Ethernet đôi khi còn được gọi là cáp RJ45. Loại cáp này thường được sử dụng cho kết nối trực tiếp giữa máy tính với máy tính khi không có bộ định tuyến, hub hoặc bộ chuyển đổi có sẵn.

RJ45 là một giao diện mạng được chuẩn hóa. Đầu bấm mạng RJ45 có 8 chân mà dây điện của một giao diện cáp điện. Mỗi phích cắm có 8 vị trí, khoảng cách khoảng 1mm, trong đó dây cá nhân được lắp bằng các dụng cụ uốn cáp đặc biệt. Ngành công nghiệp gọi loại đầu nối này là 8P8C. Cáp Ethernet và các đầu nối 8P8C phải được nối chặt vào mô hình dây RJ45 để hoạt động đúng. Về mặt kỹ thuật, 8P8C có thể được sử dụng với các loại kết nối khác ngoài Ethernet. Nó cũng được sử dụng với cáp nối tiếp RS232. RJ45s là một biến thể của RJ45, chúng chỉ có 2 địa chỉ liên lạc (cấu hình 8P2C) thay vì 8.

Tuy là một hạt mạng phổ biến nhưng RJ45 cũng tồn tại một số vấn đề đáng lưu tâm. Để tạo thành một kết nối chặt chẽ giữa cổng cắm và cổng mạng, một số đầu bấm mạng RJ45 sử dụng một miếng nhựa nhỏ có thể uốn cong được gọi là "tab". Tab này giúp làm cho một con dấu chặt chẽ hơn giữa một cáp và một cổng vào chèn, đòi hỏi một người áp dụng một số áp lực xuống trên tab để cho phép rút hạt mạng. Điều này giúp ngăn không cho dây cáp bị lỏng lẻo. Thật không may, các tab này dễ dàng bị phá vỡ khi bị uốn cong ngược lại, điều này quá dễ xảy ra khi đầu nối nối vào cáp khác.

Xem thêm bài viết:

Trên đây là một số thông tin liên quan đến hạt mạng nói chung và đầu bấm mạng RJ45 nói riêng mà BKAII chia sẻ đến các bạn. Có thắc mắc gì các bạn cứ liên hệ BKAII nhé!

"BKAII -Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 347 khách và không thành viên đang online