Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Bút soi quang đã trở thành một thiết bị không thể thiếu khi xử lí các vấn đề với sợi quang. Nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất cũng có một số vấn đề liên quan đến bút soi quang mà chúng ta cần quan tâm. Với bài viết này, BKAII sẽ đưa ra cho các bạn một số thông tin về khái niệm, công dụng và một số loại bút soi quang trên thị trường hiện nay nhé!

Thoạt nhìn bút sợ quang ta có thể liên tưởng đến loại đèn pin cỡ nhỏ, bởi kích thước và hình dạng của chúng tương đối giống với đèn pin. Tuy nhiên về đặc điểm và chức năng lại khác nhau.

Bút soi sợi quang là một trong những dụng cụ thi công quang có cấu tạo dạng bút nhỏ gọn, dễ sử dụng, với việc phát ra các trùm tia laser với 2 chế độ nhấp nháy và chiếu laser thông thường, thiết bị này được dùng để kiểm tra độ thông suốt của tuyến cáp quang cũng như kết hợp với máy đo OTDR để xác định các vị trí sợi quang bị đứt gãy khi trường hợp máy đo OTDR bị mù vùng sự kiện không thể xác định được vị trí chính xác khi đó ta cần dùng tới bút soi sợi quang.

Bút soi quang được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau nhưng về cơ bản và phổ biến nhất hiện nay vẫn là được làm bằng chất liệu nhôm cao cấp, sử dụng bền bỉ với thời gian và chống được nhiều va đập.

Kích thước của những loại bút sợi quang thường nhỏ gọn, dễ thao tác, dễ bảo quản nên các kỹ thuật viên có thể dễ dàng mang theo bên mình.

Với tính năng như vậy thêm vào đó là chi phí của một chiếc bút soi quang tương đối rẻ cho nên thiết bị này được các kỹ sư thi công cáp quang sử dụng rất phổ biến trong thi công hàn nối và đo test kiểm tra chất lượng tuyến cáp quang.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại bút soi quang với mẫu mã, giá thành và khoảng cách soi test kiểm tra cũng như chất lượng khác nhau. Ta có thể nhắc đến một số loại bút soi quang hay gặp như:

Bút soi quang 1mw

Loại bút soi quang này sử dụng công suất đầu ra là 1mw, bước sóng đầu ra của bút là 650nm2Hz và có khoảng cách soi kiểm tra trong khoảng 3 đến 5km, nguồn cung cấp là sử dụng pin 2A, loại tia laser LD với kích thước nhỏ gọn thuận tiện cho việc mang theo bên mình của các kỹ sư trong quá trình làm việc tại công trường, nhiệt độ hoạt động trong khoảng 10-60

Bút soi quang 5mw

Loại bút soi quang này sử dụng công suất đầu ra tương ứng 1mw, bước sóng đầu ra của bút là 650nm và cho khoảng cách soi kiểm tra trong khoảng từ 5 đến 10km, nguồn cung cấp cho loại bút này là pin 2A, loại tia laser LD.

Ưu điểm của sản phẩm này là kích thước nhỏ gọn thuận tiện cho việc di chuyển và thao tác trong quá trình làm việc tại công trường, nhiệt độ hoạt động trong khoảng 10 - 60.

Bút soi sợi quang 10mw

Bút soi sợi quang 10mw sử dụng bước sóng đầu ra là 650nm và công suất đầu ra của thiết bị là 10mw, có khoảng cách soi kiểm tra có thể lên tới 20km, chiếc bút này cũng sử dụng trùm tia laser LD và pin 2A. Bút soi quang 10nw có thời gian sử dụng lên tới 50 giờ.

Bút soi quang NF-903

Là sản phẩm chính hãng Noyafa với chất lượng cao giá rẻ và được chuyên dùng để soi dây nhảy quang, cáp quang có với công suất lên đến 20W. Thiết bị hoàn toàn có thể soi các loại dây cáp quang chuẩn Singlemode hay Mutilmode.

Với thiết kế tinh tế nhỏ gọn, dạng bút bên dễ dàng mang đi làm việc, công tác. Thiết bị phát ra ánh sáng laser đỏ với bưới sóng 650nm với 2 chế độ chớp nháy và liên tục.

Xem thêm:

Ngoài ra còn một số loại bút soi quang khác. Trên đây BKAII chỉ liệt kê một số loại hay được sử dụng. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thêm cho mình những kiến thức thú vị, hữu ích. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 411 khách và không thành viên đang online