Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Bài viết này BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn giải pháp kiểm soát để đảm bảo chất lượng và sự an toàn các sản phẩm sữa tươi tại Hy Lạp với WISE-710 hãng Advantech nhé!

Một nhà sản xuất sữa nổi tiếng ở Hy Lạp đã triển khai các giải pháp của BitLogic để tự động truyền dữ liệu nhiệt độ tủ lạnh từ nhiều vùng khác nhau đến hệ thống quản lý trung tâm bằng phần mềm Advantech’s WebAccess/SCADA trong bộ phận kiểm soát chất lượng của nhà máy. Hệ thống đáp ứng các quy định của Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, đảm bảo sản phẩm sữa tươi và an toàn cho người tiêu dùng.

Nhiều người thường uống một ly sữa tươi trước khi đi ngủ và nhà sản xuất sữa có toàn quyền kiểm soát chất lượng sữa. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, vi khuẩn có thể sinh sôi với tốc độ đáng kinh ngạc khi các sản phẩm sữa không được giữ ở nhiệt độ thấp trong quá trình vận chuyển và bảo quản, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm. Do đó, theo tiêu chuẩn ISO 22000, các nhà sản xuất bắt buộc phải theo dõi và ghi lại sự thay đổi nhiệt độ trong các sản phẩm sữa, từ sản xuất và bảo quản đến khi phân phối đến các kênh bán lẻ. Yêu cầu này nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm sữa tươi và an toàn khi mua.

Trong khi tuân thủ ISO 22000, một nhà sản xuất sản phẩm sữa của Hy Lạp nhận thấy rằng họ thiếu một hệ thống toàn diện để ghi và quản lý dữ liệu nhiệt độ trong quy trình chuỗi cung ứng của mình. Điều này đã gây khó khăn cho bộ phận kiểm tra chất lượng tại nhà máy trung tâm của họ trong việc tuân thủ các yêu cầu về an toàn thực phẩm. Để giải quyết vấn đề này, công ty đã tìm kiếm sự hỗ trợ từ BitLogic, một nhà tích hợp hệ thống công nghiệp để tự động hóa và triển khai thiết bị mạng cấp công nghiệp và phần mềm SCADA trung tâm của Advantech. Điều này đã giúp bộ phận kiểm soát chất lượng của công ty có được dữ liệu nhiệt độ tủ lạnh ổn định và chính xác từ nhiều vùng khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm và tuân thủ rõ ràng các quy tắc quản lý an toàn thực phẩm.

Gateway công nghiệp của Advantech - một cầu nối hoàn hảo giữa PLC và SCADA

Dự án này do Manolis Kartsiotis, Tư vấn Hệ thống Tự động hóa Công nghiệp tại BitLogic quản lý. Công ty sữa sản xuất sữa, sữa chua, pho mát, kem, sô cô la và các sản phẩm từ sữa khác hàng ngày, phân phối đến các thị trường trên toàn quốc thông qua 21 trung tâm bảo quản và phân phối. Để đảm bảo tủ lạnh hoạt động ổn định, công ty đã triển khai PLC để kiểm soát nhiệt độ của các buồng làm mát. Các thuật toán PID được sử dụng để viết chương trình cho PLC, cho phép điều khiển tự động nhiệt độ tủ lạnh.

Tuy nhiên, dữ liệu nhiệt độ được đo bởi các PLC này chỉ có thể được lưu trữ cục bộ và dữ liệu không thể được chuyển sang các hệ thống khác trừ khi kỹ sư viết lại chương trình, chưa kể rằng lập trình PLC khá phức tạp và sẽ đòi hỏi chi phí cao hơn và phát triển lâu hơn thời gian. Một lưu ý khác là thực tế là các sản phẩm sữa nhạy cảm với nhiệt độ trong khi bảo quản và quá trình viết lại, thử nghiệm và khởi chạy các chương trình PLC sẽ gây ra những thay đổi thường xuyên về nhiệt độ, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của sản phẩm.

Để đối đầu với thách thức này, BitLogic đã chọn chuyển đổi giao thức Modbus TCP trên PLC thành MQTT, một giao thức dành cho SCADA, bằng cách sử dụng gateway công nghiệp WISE-710 của Advantech. Mạng VPN của công ty sau đó đã được sử dụng để truyền dữ liệu nhiệt độ sang WebAccess/SCADA hoàn hảo trong một thời gian phát triển rất ngắn. Điều này đã loại bỏ sự phức tạp và thời gian cần thiết để lập trình lại các PLC và làm cho quá trình dễ dàng quản lý do sự chuyển giao trực tiếp và minh bạch giữa mỗi điểm PLC và SCADA trung tâm.

Giải pháp của Advantech đáp ứng nhu cầu ứng dụng với những ưu điểm chính và chi phí thấp

Kartsiotis tin rằng giải pháp của Advantech không chỉ có thể đảm bảo rằng các quy trình quản lý và kiểm soát của công ty tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm mà còn có thể làm như vậy với chi phí thấp hơn. Hệ thống ghi lại và tích hợp dữ liệu nhiệt độ tự động, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả sản xuất. Hơn nữa, trong trường hợp sản phẩm có vấn đề trong tương lai, nó sẽ cung cấp phương tiện truy xuất nguồn gốc để công ty xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp.

Theo Kartsiotis, WISE-710 có ba ưu điểm chính góp phần giải thích tại sao công ty chọn Advantech làm đối tác hợp tác. Đầu tiên, kích thước nhỏ gọn của WISE-710 khiến nó trở nên hoàn hảo cho không gian hạn chế dành cho các bộ phận điều khiển trong tủ lạnh. Thứ hai, nó rất dễ cài đặt, mang lại thời gian chết tối thiểu cho BitLogic để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Thứ ba, nó hỗ trợ các giao thức truyền thông công nghiệp phổ biến khác nhau. Ngay cả khi khách hàng phải thay thế hoặc nâng cấp PLC của họ, họ vẫn có thể sử dụng WISE-710 và WebAccess / SCADA để truyền dữ liệu, do đó chứng minh khoản đầu tư của khách hàng trong tương lai.

Cuối cùng, Kartsiotis nhấn mạnh rằng phần mềm WebAccess/SCADA và nền tảng WISE-PaaS là ​​rất cần thiết để cho phép tích hợp liền mạch cho IoT và tự động hóa.

WebAccess/SCADA cung cấp một môi trường duy nhất để phát triển và bảo trì từ xa, cho phép truy cập và thao tác dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ trung tâm. Cơ sở dữ liệu thời gian thực (RTDB) của nó được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu truy cập dữ liệu số lượng lớn và tốc độ cao trong công nghiệp. Chúng không chỉ có thể cung cấp các mô hình ứng dụng sáng tạo mà còn cho phép nâng cấp các hệ thống hiện có. Trong tương lai, BitLogic có kế hoạch hợp tác hơn nữa với Advantech để hỗ trợ nhiều khách hàng hơn trong ngành sản xuất nhận ra lợi ích của nền tảng IIoT này, vì họ tin rằng điều này sẽ giúp họ trở thành ứng viên lý tưởng để hỗ trợ các nhà sản xuất chuyển đổi thông minh.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giáCẠNH TRANH nhất!" 

 


 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 276 khách và không thành viên đang online